หนี้ครัวเรือนไทยสูงอันดับ 11 ของโลก คนมีรายได้ไม่พอรายจ่าย

KKP Research กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ได้ประเมินสถานการณ์หนี้ครัวเรือนของไทย เมื่อดอกเบี้ยขาขึ้นทำให้กระทบกับคนมีหนี้ ซึ่งกลุ่มที่มีความน่ากังวลมากที่สุด คือ หนี้ในภาคครัวเรือนที่ในปัจจุบันเพิ่มสูงขึ้นเกิน 90% ของจีดีพี และสูงเป็นลำดับที่ 11 ของโลก ซึ่งเกิดจากภาคครัวเรือนมีร…...

ส่งออกอัญมณี พ.ค.65 โต 69.70% แต่เก็งกำไรทองคำเริ่มแผ่ว ตามราคาที่ลดลง

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอที เปิดเผยว่า การส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับของไทยเดือน พ.ค.65 มีมูลค่า 757.48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 69.70% หากรวมทองคำ มีมูลค่า 1,014.67 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 7.03% และยอดรวม 5 เดือนของ…...

ปีใหม่สายเหนือวิ่งฉิว! 4 เลน ทล.11 แยกอินทร์บุรี-หนองบัวทอง 28 กม.

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า สำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 11 สายแยกอินทร์บุรี-อ.สากเหล็ก ตอนแยกอินทร์บุรี-บ.หนองบัวทอง ระยะทาง 28 กิโลเมตร (กม.) งบประมาณ 2,202,235,089.72 บาท แล้วเสร็จ และเปิดให้ประชาชนสัญจรเรียบร้อยคำพูดจาก Read More

เช็กมาตรการแก้หนี้ครู ธอส. เปิดให้ลูกหนี้ NPL ผ่อนได้เดือนละพัน ดอก 0%

ในการแก้ไขปัญหาหนี้ครู ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติของรัฐบาล ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้นำมาตรการแก้หนี้และผลิตภัณฑ์ทางการเงินเข้าร่วมงานมหกรรมการเงินเพื่อครูไทย 4 ภูมิภาค ครั้งที่ 2 จ.สระแก้ว เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในภาคตะวันออก ให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างครบวงจ…...

เปิดรายได้ธุรกิจน้ำมันครึ่งแรกปี66 “โออาร์” ยังอู้ฟู่เบอร์1

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานในกลุ่มธุรกิจน้ำมันครึ่งแรกปี 66นี้พบว่าทั้งกำไรและรายได้ต่างปรับลดลงเกือบทั้งหมดเนื่องจากจากราคาน้ำมันในตลาดโลก ปรับลดลงจากความกังวลว่า เศรษฐกิจในหลายประเทศถดถอยเห็นได้จากบริษัทปตท.น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด(มหาชน)หรื…...

เลขาธิการ ก.ล.ต. เปิดมุมมอง เน้นสร้างสมดุล “การกำกับดูแลและการพัฒนา”

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้กล่าวถึงมุมมองและวิสัยทัศน์ด้านการบริหารงาน ในโอกาสพบสื่อมวลชน “Meet the Press: ร่วมพูดคุยกับเลขาธิการ ก.ล.ต.” เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 หลังเข้ารับตำแหน่งว่า “เป็นการปรับเปลี่ยนบทบาทใหม่ แต่ภายใต้อ…...

เอกชนจวกกกพ.ทำหน้าที่เป็นแค่เครื่องคิดเลข คำนวณค่าไฟ ไร้แผนปรับโครงสร้างใดๆ

นายอิศเรศ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ค่าไฟงวดใหม่ (ม.ค.-เม.ย. 67) ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. ประกาศออกมา คิดเป็นค่าไฟฟ้าหน่วยละ 4.68 บาท สูงขึ้นมาร่วม 17% จากราคาปัจจุบันหน่วยละ 3.99 บาท ระดับนโยบายควรต้องทบทวนมาตรการ ซึ่ง…...

ได้ใจคนกู้บ้าน ธอส. ขยายเวลาช่วยลูกค้ามาตรการ M18 และ M19 ต่ออีก 6 เดือน

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ยังคงได้รับผลกระทบด้านรายได้จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างต่อเนื่อง ผ่าน “มาตรการปรับปรุงโครงสร้างหนี้อย่างยั่งยืน” ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ ที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” จึงข…...

เช็กรายละเอียด ‘มหกรรมแก้หนี้’ ช่องทางลงทะเบียน สิ้นสุดวันไหน

นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย จัดโครงการ มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน โดยมีสถาบันการเงินและนอนแบงก์เข้าร่วมกว่า 60 แห่ง เริ่มเปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.-30 พ.ย.65…...

“การบินไทย” ยกเลิกเที่ยวบิน “กรุงเทพฯ-ไทเป” เล็งใช้น่านฟ้าฟิลิปปินส์-จีน

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า จากกรณีที่จีนเริ่มทำการซ้อมรบด้วยกระสุนจริง 6 จุดรอบเกาะไต้หวัน เป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-7 ส.ค.65 และมีการทำหนังสือออกประกาศนักบิน (NOTAM) แจ้งมายังสายการบินเพื่อให้เพิ่มความระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงพื้นที่น่านฟ้าดัง…...